Một chuyên gia tư vấn SEO chuyên nghiệp góp phần rất quan trọng cho thành công của
một dự án SEO. Với dữ liệu đầu vào và ý kiến
chuyên môn đúng đắn từ một nhà tư vấn SEO, tiến trình
SEO có thể được tiến hành ngày
càng hiệu quả, do vậy sẽ giúp site của bạn đạt được thứ hạng cao hơn một cách
nhanh chóng hơn.
Một
nhà tư vấn về SEO có chất lượng cần có vị trí và thành tích đã
được chứng minh. Mộtchuyên gia
SEO lão luyện cũng sẽ biết
cách tận dụng các từ khóa đúng đắn để thu hút độc giả mục tiêu ghé thăm website
của bạn từ các bộ máy tìm kiếm. Quan trọng là các kết quả đạt được và bạn cần để
đảm bảo rằng nhà tư vấn có các kỹ năng và kiến thức cần thiết để chuyển
giao.
Bây
giờ, hãy để tôi chia sẻ với các bạn những điều mà tôi nghĩ một nhà tư vấn SEO
chuyên nghiệp cần
có:
- Thứ
nhất: Kiến thức về marketing trực tuyến
Nhà
tư vấn cần có một kiến thức rộng về việc quảng bá website trên Internet. Anh ta
cần phải biết cách để quảng bá một website trên hàng loạt các bộ máy tìm kiếm
bằng việc sử dụng các từ khóa đúng. Đôi khi, từ khóa SEO chung chung không phải
luôn là các từ khóa tốt nhất để tối ưu. Nhà tư vấn SEO
chuyên nghiệp nên tiến hành
nghiên cứu và tìm ra các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn thực sự gõ để
tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
- Thứ
hai: Kiến thức tối ưu hóa website
Chuyên gia SEO phải đủ thành thạo để chèn các từ khóa đúng
vào các trang khác nhau trên website của bạn. Việc tối ưu trên website không chỉ
đơn thuần là đặt các từ khóa vào các thẻ tiêu đề và Meta. Các từ khóa được sử
dụng trong mỗi trang phải phù hợp với nội dung của trang đó. Cùng lúc đó, tần
suất mà từ khóa đó xuất hiện trong trang nhất định cũng cần được tính đến. Quá
nhiều từ khóa xuất hiện trong một trang đơn lẻ sẽ bị coi là nhồi nhét từ khóa và
các bộ máy tìm kiếm sẽ phạt website đó vì việc này.
- Thứ
ba: Kiến thức tối ưu hóa bên ngoài website
Chuyên gia SEO cần phải quen thuộc với các kỹ thuật tối ưu
bên ngoài website như đăng ký vào thư mục, xây dựng liên kết, đăng các bài báo,
mạng xã hội…
- Thứ
tư: Biết cách làm thế nào để duy trì các khách viếng thăm website của
bạn
Thu
hút lưu lượng lớn vào website của bạn chưa đủ nếu không ai trong số họ có những
hành động mà bạn muốn ví dụ như tải một thông báo, lựa chọn vào một danh sách
gửi thư, hoặc một hành động mua hàng trực tuyến. Cho nên, một nhà tư vấn SEO
chuyên nghiệp nên có kiến thức
về việc tối ưu trang đích để anh ta sẽ biết cách để cấu trúc trang của bạn nhằm
tăng tỉ lệ chuyển đổi.
- Thứ
năm: Cập nhật với các kỹ thuật và tin tức mới nhất về SEO
Chuyên gia SEO phải biết tự cập nhật các công nghệ và phương
pháp SEO mới nhất.
- Thứ
sáu: Hiểu rõ mong muốn của khách hàng
Hầu
hết những khách hàng tìm đến dịch vụ làm SEO, đều đã có những kiến thức sơ bộ
nhất địng về công việc này. Việc của SEOer là phải làm thế nào hiểu rỏ mong muốn
và ý địng của khách hàng, điều này giúp sự giao tiếp nói đúng hơn là phương pháp
làm việc giữa 2 bên được thuận lợi và xuôn sẻ hơn.
- Thứ
bẩy: Một lợi ích về lâu dài
Những
manager hay webmaster đều có những định hướng rỏ ráng cho website của công ty họ
trong tương lại, việc các SEOer đảm bảo cho đổi tác 1 hiệu quả lâu dài về sau
chính là yêu tố quyết định việc thành công của SEO đó.
-
Cuối cùng: Sự rõ ràng trong công việc
Đối
với webmaster thì website cũng như là 1 đứa con của họ, họ tạo ra và cố gắng
nuôi nâng xây dựng nó lơn mạnh theo thời gian, hơn ai hết họ muốn biết những gì
SEO làm với đứa con đó, nó cũng giống như việc bạn gửi con đến nhà trẻ và tất
nhiên ban rất muốn biến con bạn sẻ được học những gì, ăn gì, làm gì…… Một cái
nhìn tồng thể và khách quan về công việc của minh sẻ giúp khách hàng an tâm và
tin tưởng vào công việc SEO hơn.
Tìm
hiểu SEO là gì? để biết được công việc kỹ hơn của
một chuyên gia SEO. Ngoài ra, có thể tải tài liệu
SEO Master, hướng dẫn SEO từ
cơ bản đến nâng cao.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét