Quy
trình làm SEO?
Làm
sao để thực hiện một chiến lược SEO hiệu quả ? làm sao để phương
pháp SEO tiết kiệm thời gian
cũng như đem lại hiệu quả tốt nhất. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu quy trình
SEO hợp lý và tối ưu nhằm tận
dụng thời gian cũng như nguồn lực một cách tốt nhất. Quy trình
SEO cơ bản phân ra làm 5 bước
chính, đó là:

+
Bước 1: Xây dựng cấu trúc website.
- Tối
ưu hóa về code để hạn chế lỗi và giảm thời gian load trang web.
- Mỗi
Page đều nhận một thẻ H1, H2 riêng.
- Nội
dung không trùng lặp (đặc biệt quan trọng với các website mới).
- Có
sự liên kết giữa các trang con.
- Cấu
trúc URL thân thiện.
- Cấu
trúc website rõ ràng, bot dễ truy nhập và crawl dữ liệu. Thiết lập điều hướng
bots
-
Thiết lập điều hướng người dùng, có sitemap cho cả Google bots và
Users
+
Bước 2: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa và làm SEO
Onpage
- Xác
định mục đích làm website.
-
Liệt kê các từ khóa muốn làm và phải làm.
-
Phân tích đối thủ cạnh tranh để chọn từ khóa phù hợp.
-
Viết bài và tối ưu hóa On page: title, metas, URL, H1, H2,…
- Cân
đối mật độ từ khóa trong bài viết, chỉ nên đưa tối đa 2-3 từ khóa chính trong 1
bài viết.
- Xử
lý các liên kết nội bộ (internal links).
+
Bước 3: Link building (làm SEO Offpage)
- Xây
dựng chiến lược link building tự nhiên theo các mô hình phổ biến Link Wheel,
Link Primary, Link Juice, ….
- Ưu
tiên làm các trang chất lượng và có sự liên quan nội dung trước.
- Chú
ý tới thuộc tính dofollow và nofollow của các trang đặt link (ưu tiên dofollow,
hạn chế nofollow).
- Tạo
anchor text link và alt tag cho ảnh.
+
Bước 4: Chia sẻ nội dung lên các mạng xã hội sau khi SEO
Onpage
- Ra
nhập các cộng đồng trên mạng xã hội như: Facebook, Google + để kết bạn và chia
sẻ nội dung của website mình.
- Hỗ
trợ tương tác với cộng đồng thời gian thực. Ví dụ: đặt comment facebook, comment
google+ sau mỗi bài viết, …
-
Việc làm SEO ở các mạng xã hội tuy không có hiệu quả trực
tiếp cho ranking từ khóa vì các link thường ở dạng nofollow nhưng lại có tác
dụng cực lớn trong việc tăng độ trust của website (một trong những yếu tố quan
trọng đánh giá website của Google)
+
Bước 5: Theo dõi, đánh giá kết quả, và điều chỉnh chiến dịch
SEO
Học
cách sử dụng các công cụ Google Analytics và Google Webmaster Tools để theo dõi
các thông số trên website. Từ đó phát huy các điểm mạnh của website và sửa chữa
các lỗi phát sinh khi vận hành website.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét