14 thg 12, 2013

Nghiên cứu từ khóa SEO chuẩn

Nghiên cứu từ khóa SEO chuẩn

Một chiến lược SEO có đạt được thành công hay không thì bước quan trọng nhất và cũng là bước đầu tiên nhất đó là lựa chọn và đánh giá từ khóa SEO.
1. Từ khoá SEO : là những từ bạn gõ vào khung search của công cụ tìm kiếm để lọc lấy thông tin. Có rất nhiều loại từ khoá trong đó chúng ta có thể chia thành 3 loại :
+ Navigational ( từ khóa thương hiệu )
+ Informative ( tìm kiếm thông tin )
+ Transactional ( từ khóa hiệu quả) .
Trước khi đi vào giải thích các loại từ khoá, chúng ta hãy làm quen với 3 thuật ngữ:
+ Lượt tìm kiếm
+ Độ cạnh tranh từ khoá
+ Tỷ lệ chuyển đổi.
- Thứ nhất: lượt tìm kiếm của từ khóa thì chúng ta có thể kiểm tra bằng công cụ Google Planner, một công cụ rất chính xác và hiệu quả trong quá trình tự học SEO.
- Thứ hai: Độ cạnh tranh từ khoá : bạn có thể xem nó là độ khó của từ khoá khi làm SEO. Để biết được độ khó của từ khóa chúng ta có thể kiểm tra xem có nhiều người SEO từ khóa đó không, độ khó của từ khóa tỷ lệ thuận với số người SEO từ khóa đó.
Cách kiểm tra số người SEO từ khóa đó:
Search Google: intitle:”từ khóa”
- Thứ ba: tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) : Thường được xem là tỷ lệ giữa mục tiêu mong muốn đạt được(goal) và số lượng truy cập(traffic) của website đó. Ví dụ có 10 người truy cập vào web mà có 1 người mua hàng. Thì tỷ lệ chuyển đổi ở đây là 10%. Tuỳ theo mục tiêu, mong muốn của bạn như thế nào mà sẽ có những cách xác định tỷ lệ chuyển đổi khác nhau.
Các loại từ khoá :
Navigational ( Brand terms ) : vnexpress, tuoitre, inet, fpt…
Informative : Gia dien thoai iphone, trung tam dao tao seo…
Transactional ( từ khóa hiệu quả ) : mua dien thoai iphone 5, hoc seo tphcm, download phan mem chat…
2. Phân tích từ khóa :
Lựa chọn từ khóa làm SEO
Từ khoá dài (long tail keyword) : là những từ khoá ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khoá này khá cao.
Từ khoá ngắn (Fat head) : là những từ khoá được tìm kiếm rất nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi tương đối thấp.
Sau khi làm quen với các thuật ngữ trên chúng ta hãy cùng nhau thực hiện giai đoạn đầu tiên trong quá trình SEO - lựa chọn từ khoá :
Trong giai đoạn này bạn cần liệt kê tất cả các từ khoá mà bạn nghĩ rằng khách hàng hoặc visitor sẽ tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn. Bạn cũng sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu đồng thời mở rộng thêm danh sách các từ khoá. Bạn sẽ làm điều này theo các bước sau :
Bước 1 : Liệt kê các từ khoá mà bạn nghĩ khách hàng sẽ tìm kiếm
Bước 2 : Sử dụng Google keywords planer để mở rộng thêm danh sách từ khoá
Bước 3 : Sử dụng Google Insight được tích hợp trong Google Planer để biết được xu hướng tìm kiếm của từ khoá
Bước 4 : chọn ra danh sách từ khoá lần thứ 1. (Danh sách 1)
3. Phân loại danh sách từ khoá :
Các từ khoá ở danh sách 1 tuy đã được lựa chọn, sàn lọc nhưng bạn cần phân chia chúng một lần nữa. Trong đó chúng ta sẽ chia thành 2 nhóm từ :
- Nhóm từ liên quan đến thương hiệu : Nhóm từ này giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu.
- Nhóm từ liên quan đến sản phẩm : Nhóm từ này giúp bạn bán được hàng hoá sản phẩm.
Tất nhiên bạn vẫn có thể chia các nhóm từ khoá nhỏ hơn, ví dụ theo các nhóm chủng loại sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… Việc phân chia này sẽ giúp bạn dễ quản lý và quan sát mức độ hiệu quả của những từ khoá khi thực hiện các chiến dịch SEO.
Landing page hay còn gọi là trang đích đến hoặc trang mà bạn sẽ làm SEO cho các từ khoá đã lựa chọn ở các bước trên. Bạn nên phân phối từ khoá vào nhiều trang landing page khác nhau, trong đó từ khoá cạnh tranh nằm ở trang chủ hoặc các trang menu chính. Các từ khoá kém cạnh tranh hơn được đặt ở những trang sâu hơn.
Tránh trường hợp một trang landing page nhưng chứa nhiều hơn năm từ khoá. Landing page càng ít từ khoá thì càng dễ SEO hơn cho các từ khoá đó. Việc lựa chọn landing page cho các từ khoá đòi hỏi bạn phải suy nghĩ kỹ càng, vì chỉ cần chọn sai landing page sẽ làm giảm hiệu quả SEO của bạn rất nhiều lần.
4. Tiến hành làm SEO các từ khóa cho từng Landing page đó và kiểm soát quá trình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét